Bạn đi xa, chúng tôi là nhà

Blog du lịch 24h

JW MARRIOTT PHU QUOC – “TRƯỜNG ÄẠI HỌC†TUYỆT ÄẸP CHO CÃC DU KHÃCH

05/10/2017 /
5 lượt xem

Nếu ai lỡ ngó instagram của Bill Bensley chắc không tránh khá»i việc sẽ mê mẩn những thiết kế khách sạn – nhà hàng đẹp hoàn hảo – tuyệt mÄ© của ông ấy. Ông là kiến trúc sÆ° ngÆ°á»i Mỹ, tốt nghiệp Harvard và hiện Ä‘ang có văn phòng ở Bangkok và Bali. Má»—i má»™t “tác phẩm†là má»™t câu chuyện riêng, được chăm chút tỉ mỉ, đầu tÆ° vào từng chi tiết, thổi vào đó cái hồn của má»™t nghệ sÄ© kiến trúc.


Và một trong những “tác phẩm nghệ thuật†mà Bensley tâm đắc chính là resort 5 sao JW Marriott Phú Quốc.


Vá»›i nhiệt huyết thay đổi cách suy nghÄ© của má»i ngÆ°á»i vá» khách sạn, Ä‘Æ°a ra má»™t hÆ°á»›ng Ä‘i má»›i sáng tạo và đầy cảm hứng, Bensley đã chá»n cho Marriott PQ má»™t chủ Ä‘á» thiết kế vô cùng đặc biệt: concept 1 trÆ°á»ng Äại há»c của Pháp.


Khi đến Phú Quốc, Việt Nam ông hoàn toàn bị thuyết phục bởi thiên nhiên tuyệt đẹp của hòn đảo ngá»c: má»™t vẻ đẹp mượt mà chÆ°a được khai phá (Phú Quốc má»›i có Ä‘iện cách đây 4 năm thôi và nó đã phát triển nhanh khủng khiếp).

Ông đã tưởng tượng ra rằng cách đây cả thế kỉ, có má»™t ngôi trÆ°á»ng đại há»c của Pháp nằm sâu trong rừng, tên là Lamarck. Ngôi trÆ°á»ng tồn tại 60 năm, đã có nhiá»u thế hệ há»c sinh, và sau đó bị bá» hoang. Cho đến thá»i nay, khi tìm thấy ngôi trÆ°á»ng, ngÆ°á»i ta quyết định cải tạo lại ngôi trÆ°á»ng trở thành má»™t resort thÆ¡ má»™ng nằm bên bá» biển vá»›i những phòng ngủ đón khách chính là những lá»›p há»c xÆ°a cÅ© trÆ°á»›c kia. Äiá»u đó lí giải vì sao resort có nhiá»u toà nhà khác nhau vá»›i các chủ Ä‘á» và màu sắc khác nhau, ví dụ nhÆ° khoa Äiểu Cầm há»c, khoa Thiên Văn, khoa Côn Trùng, khoa Thá»±c Vật… Các khoa này Ä‘á»u được viết bằng tiếng Pháp.


Resort rá»™ng 8ha do tập Ä‘oàn Sun Group xây dá»±ng trên Bãi Khem, Phú Quốc – nằm cách xa trung tâm và khu vá»±c còn lại của Phú Quốc – rất phù hợp vá»›i ý tưởng “má»™t trÆ°á»ng đại há»c bị bá» quênâ€

Trong 1 bối cảnh ngÆ°á»i Pháp xây dá»±ng trÆ°á»ng đại há»c ở Việt Nam thì chắc hẳn phải có sá»± ảnh hưởng của văn hoá Việt Nam trong thiết kế! Vậy nên Bensley đã khéo léo Ä‘Æ°a các chi tiết rất Việt Nam vào đại há»c Lamark: đèn lồng Há»™i An, đèn hình nón lá.


NhÆ° 1 trÆ°á»ng đại há»c thá»±c thụ, ngay khi bÆ°á»›c vào sảnh các bạn sẽ thấy những kệ tủ sách lá»›n, những chiếc cup và huy hiệu của trÆ°á»ng, hình ảnh các khoá há»c màu Ä‘en trắng từ thá»i xÆ°a. Và bạn sẽ được lá»… tân phát cho 1 tá» thá»i khoá biểu, để biết các môn há»c sẽ có trong tuần. Trang phục của nhân viên Ä‘á»u theo phong cách Pháp cổ xÆ°a.


Tiếp tục dạo bÆ°á»›c trong khuôn viên của trÆ°á»ng, các bạn sẽ thấy cantine, há»™i trÆ°á»ng lá»›n, lá»›p há»c đèn lồng, lá»›p há»c thể dục (phòng gym), lá»›p há»c mỹ thuật (phòng tranh), phòng hoá há»c… Má»—i má»™t căn phòng là má»™t sá»± chau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết, nếu yêu thích sá»± sáng tạo và nghệ thuật thì có thể bạn sẽ mất cả ngày ở đây để khám phá. Và đặc biệt, góc nào chụp look cÅ©ng siêu đẹp :))


Tiếp sau đó là các khoa của đại há»c nhÆ° Chi đã kể trên. Resort chÆ°a hoàn thiện 100% nên chỉ có 1 số khoa Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng. Khoa của Chi là Äiểu Cầm há»c, ngay gần bể bÆ¡i con sò. Khi vào thang máy, Chi bị ấn tượng bởi cái gÆ°Æ¡ng được làm má» vàng màu hoen ố của thá»i gian, để có cảm giác nhÆ° ngôi trÆ°á»ng đã tồn tại từ rất lâu rùi!! Trên tÆ°á»ng của thang máy má»—i khoa sẽ có funfact liên quan đến chủ Ä‘á» của khoa đó.





Các “phòng há»c†trong 1 khoa sẽ có phong cách đặc trÆ°ng riêng của khoa đó. Khoa Äiểu Cầm há»c sẽ có những bức tranh lá»›n vá» các loài chim. Khoa Thá»±c vật há»c sẽ có những bức tranh lá»›n vá» Cây cá» hoa lá… Má»™t khoa sẽ chỉ cao 3-5 tầng, đúng theo kiến trúc ngày xÆ°a. Tất cả các phòng đểu có view biển. Giá phòng bạn trả sẽ bao gồm phí phòng, Ä‘Æ°a đón sân bay bằng xe riêng theo yêu cầu, phí há»c các lá»›p há»c đèn lồng, yoga, ngắm san hô, và các tiện ích khác của khu nhÆ° bể bÆ¡i, chèo thuyá»n…



Vì resort nằm xa trung tâm nên hầu hết má»i ngÆ°á»i Ä‘á»u sá»­ dụng dịch vụ trong resort. Bạn có thể gá»i đồ vá» phòng hoặc xuống nhà hàng thưởng thức. Hiện khách sạn má»›i có 2 nhà hàng Ä‘i vào hoạt Ä‘á»™ng, ngoài ra còn có 1 quán bar và 1 tiệm bánh coffee. Giá trung bình cho 1 bữa ở đây dao Ä‘á»™ng từ 500k – 1tr500/ 1 ngÆ°á»i. Khu ăn sáng là chá»— nhà ăn chính, đồ ăn ngon không bàn tá»›i ?? NhÆ°ng mình thích có thêm mấy cái khay thì đúng concept “cantine trÆ°á»ng há»c†hÆ¡n hahaa.



Khi nào Marriott PQ hoàn thiện thì chắc hẳn sẽ có nhiá»u Ä‘iá»u hay ho hÆ¡n nữa. Hy vá»ng lúc đó mình có dịp quay lại đây để viết review tiếp :)) Ngoài Marriott, Bensley còn thiết kế khách sạn Intercontinental Äà Nẵng. CÅ©ng siêu đẹp

5 lượt xem

Tư vấn hỗ trợ

Khách hàng là thượng đế - Cam kết dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và thân thiện

Advisor

028 3771 7970

Advisor

0909 288 238

Advisor

0917 970 101

Advisor

0916 510 101

Advisor

0904 678 774

Advisor

0916 130 101

Site by roboxt.com