Bạn đi xa, chúng tôi là nhà

Blog du lịch 24h

SSSS – ký hiệu không ai muốn nhìn thấy trên vé máy bay

05/10/2017 /
3 lượt xem

Khi nhìn thấy 4 chữ S trên vé máy bay, nhiá»u hành khách tại Mỹ đã gá»i đó là má»™t “thảm há»a” tại cá»­a an ninh.

Äối vá»›i nhiá»u du khách, hành khách, việc xếp hàng dài để làm thủ tục check-in, nhập cảnh hay kiểm tra an ninh là Ä‘iá»u chán nhất phải làm tại sân bay. Tuy nhiên, vá»›i các chuyến bay xuất phát tại sân bay Mỹ, có má»™t thứ còn khiến hành khách cảm thấy tồi tệ hÆ¡n, thậm chí có ngÆ°á»i còn gá»i là thảm há»a. 

“Äó là khi bạn nhìn thấy 4 chữ S (SSSS) xuất hiện trên vé máy bay của mình. Khi tôi nhìn thấy nó, tôi chỉ biết kêu trá»i”, má»™t hành khách cho biết. 

ssss-ky-hieu-khong-ai-muon-nhin-thay-tren-ve-may-bay

Nhiá»u hành khách không hỠđể ý đến ký hiệu bất thÆ°á»ng trên vé máy bay của mình, SSSS. Ảnh: BI.

Theo Business Insider, SSSS là từ viết tắt của Secondary Security Screening Selection (Chá»n kiểm tra an ninh lần hai). Những ai có vé máy bay sở hữu mật mã này đồng nghÄ©a vá»›i việc sẽ bị lục soát túi xách, soát ngÆ°á»i và xem xét giấy tá» tùy thân má»™t cách chi tiết, tỉ mỉ.

Bạn có thể bị hoãn chuyến, hủy chuyến do TSA (Cục An ninh Vận tải Mỹ) xếp bạn vào danh sách nguy hiểm, Ä‘e dá»a an toàn bay và an ninh của nÆ°á»›c Mỹ. Do đó, nhiá»u ngÆ°á»i đã gá»i mật mã này là dấu hiệu há» không muốn nhìn thấy nhất trên vé máy bay của mình.

Mật mã này thÆ°á»ng áp dụng vá»›i những ngÆ°á»i bay các chuyến ná»™i địa tại Mỹ. TSA khẳng định việc lá»±a chá»n đóng dấu SSSS vào thẻ lên máy bay là ngẫu nhiên. Há» sẽ dá»±a vào các thông tin cÆ¡ bản ban đầu của hành khách nhÆ° tên tuổi, ngày tháng năm sinh, giá»›i tính để lá»±a chá»n. 

“Äây là má»™t chÆ°Æ¡ng trình sàng lá»c hành khách ngẫu nhiên, nhằm tăng cÆ°á»ng an ninh bằng cách xác định hành khách có nguy cÆ¡ thấp và cao trong việc Ä‘e dá»a an toàn bay trÆ°á»›c khi há» lên máy bay”, đại diện của TSA cho biết.

Tuy nhiên, những ngÆ°á»i mua vé má»™t chiá»u, mua bằng tiá»n mặt sẽ có nguy cÆ¡ bị đóng dấu SSSS thÆ°á»ng xuyên hÆ¡n, theo Mamamia.

Mật mã này được sá»­ dụng sau vụ khủng bố 11/9, nhằm giúp chính quyá»n liên bang phát hiện ra những kẻ khủng bố Ä‘ang nhập cảnh hoặc xuất cảnh Mỹ.

3 lượt xem

Tư vấn hỗ trợ

Khách hàng là thượng đế - Cam kết dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và thân thiện

Advisor

028 3771 7970

Advisor

0909 288 238

Advisor

0917 970 101

Advisor

0916 510 101

Advisor

0904 678 774

Advisor

0916 130 101

Site by roboxt.com