Bạn đi xa, chúng tôi là nhà

Blog du lịch 24h

Những thị trấn đẹp như tranh vẽ trên thế giới

23/10/2017 /
4 lượt xem

Không tráng lệ hào hoa nhÆ° đô thị sang trá»ng hay kỳ vÄ© nhÆ° danh lam thắng cảnh nhÆ°ng những thị trấn dÆ°á»›i đây lại mang vẻ đẹp Ä‘á»™c đáo khiến du khách ghé thăm phải mê đắm không dứt.

Thị trấn khiến bạn phải mê đắm Garmisch-Partenkirchen thuá»™c vùng núi Zugspitze, ngá»n núi cao nhất nÆ°á»›c Äức vá»›i Ä‘á»™ cao gần 3.000m. Garmisch và Partenkirchen vốn là 2 thị trấn riêng biệt, chúng được hợp nhất vào Thế vận há»™i Olympic mùa đông năm 1936.

Hình ảnh trên chỉ là má»™t trong rất nhiá»u ngôi làng được xây dá»±ng để há»— trợ cho các tu viện thuá»™c dãy núi Himalaya, Tây Tạng. Äiểm đặc biệt là bạn chỉ có thể đến vá»›i ngôi làng xinh đẹp này bằng cách Ä‘i bá»™ hoặc Ä‘i ngá»±a

Reine là má»™t ngôi làng đánh cá tá»a lạc tại hòn đảo thÆ¡ má»™ng Moskenesøya, Na Uy. Chỉ có dân số vá»n vẹn 329 ngÆ°á»i nhÆ°ng Reine tá»± hào được bình chá»n là ngôi làng đẹp nhất đất nÆ°á»›c này.

Faroe là má»™t quần đảo bí ẩn thuá»™c vùng đảo Bắc Scotland. Nhiá»u năm trÆ°á»›c, việc tiếp cận hòn đảo xinh đẹp này khá khó khăn do sá»± cản trở của những vách đá dốc đứng và chỉ có duy nhất má»™t lối cầu thang Ä‘i lên được xây dá»±ng vào thá»i Thế Chiến thứ II.

Colmar được mệnh danh là thành phố rượu vang, thuá»™c vùng Alsatian, Pháp. Äược thành lập vào những năm 1200, thị trấn cổ xÆ°a này còn được biết đến vá»›i cái tên “Venice thu nhá»” nhá» vẻ đẹp rá»±c rỡ của con sông chảy quanh những dãy phố thá»i trung cổ.

Năm 900 trÆ°á»›c Công nguyên, ngÆ°á»i dân xứ Phê-ni-xi đã đến đất nÆ°á»›c Malta và xây dá»±ng nên bến cảng giao thÆ°Æ¡ng sầm uất Marsaxlokk. Ngày nay, thị trấn là nÆ¡i cung cấp cá chính cho quốc đảo này và nổi tiếng vá»›i Ä‘a dạng nhiá»u loại cá.

Ẩn nấp sau những ngá»n núi đẹp nhÆ° tranh vẽ, thị trấn Bled, Slovenia được thành lập vào năm 1004. Nó đẹp đến mức từng được Hoàng đế La Mã trao tặng cho giám mục xứ Brixen. Thị trấn vá»›i 5000 cÆ° dân này nổi tiếng vá»›i những spa chăm sóc sức khá»e lá»™ng lẫy nhất cả nÆ°á»›c.

Hallstatt, má»™t trong những thị trấn lâu Ä‘á»i nhất nÆ°á»›c Ão,được thành lập vào năm 5000 trÆ°á»›c Công nguyên vá»›i mục đích khai thác má» muối khổng lồ ở ngá»n núi quanh thị trấn. Cho đến ngày nay, công việc khai thác muối vẫn được tiếp tục tuy nhiên Hallstatt còn được biết đến là má»™t trong những thị trấn đẹp nhất nÆ°á»›c Ão.

Có thể ví Manarola, Italy nhÆ° má»™t cầu vồng quyến rÅ© vá»›i những ngôi nhà rá»±c rỡ sắc màu san sát nhau trên sÆ°á»n núi đá. Ngôi làng lâu Ä‘á»i nhất nÆ°á»›c à này nổi tiếng vá»›i má»™t nhà thá» cổ kính xây dá»±ng từ năm 1338. Ngày nay thị trấn sặc sỡ này còn được biết đến vá»›i rượu vang ngon tuyệt và những bức tranh của danh há»a nổi tiếng Antonio Discovolos.

Bibury là một trong những ngôi làng lộng lẫy nhất nước Anh với dáng vẻ chẳng mấy thay đổi so với hàng trăm năm trước.

Thị trấn Annecy, Pháp được cho là còn đẹp hÆ¡n cả dãy núi AnpÆ¡ quây quanh nó. Xây dá»±ng gần má»™t tòa lâu đài từ thế kỉ 14, thị trấn được chia nhá» bởi nhiá»u kênh đào và những dòng suối nhỠđổ ra Hồ Annecy xanh biếc

Goreme, Thổ NhÄ© Kỳ được xây dá»±ng vào thá»i kì La Mã, tá»a lạc giữa má»™t vùng đồi đá. Äịa hình đá tá»± nhiên đã trở thành ná»n móng vững chắc cho thị trấn, vậy nên đến ngày nay, nhiá»u công trình kiến trúc cổ đại vẫn khá kiên cố. Nhiá»u nhà thá» tại đây được tạo thành bằng cách trạm khắc trá»±c tiếp vào núi đá.

Leavenworth, Washington, Mỹ ban đầu chỉ là má»™t cá»™ng đồng nhỠđược xây dá»±ng vào năm 1906 và còn gặp má»™t số khó khăn vá» kinh tế. Năm 1962, chính quyá»n địa phÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°a ra ý tưởng cải tạo thị trấn trở nên đẹp đẽ nhÆ° ngày nay vá»›i mục đích há»— trợ ngôi làng nhá» vượt qua khó khăn tài chính bằng việc phát triển dịch vụ du lịch.

Queenstown, New Zealand được xây dá»±ng xung quanh hồ Wakatipu xinh đẹp vá»›i quang cảnh hùng vÄ© của đỉnh Walter và dãy Remarkable. Hai nhà thám hiểm ngÆ°á»i châu Âu William Gilbert Rees và Nicholas von Tunzelmann là những ngÆ°á»i đầu tiên khám phá ra vùng đất này vào năm 1860.

Những ngôi làng ở Cá»­u Trại Câu, miá»n Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc trÆ°á»›c đây ít được biết đến bởi chúng từng là thành trì của quân Ä‘á»™i. Ngày nay, đây là khu du lịch nổi tiếng nhá» hệ thống hồ Ä‘a sắc và thác nÆ°á»›c nhiá»u tầng.

4 lượt xem

Tư vấn hỗ trợ

Khách hàng là thượng đế - Cam kết dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và thân thiện

Advisor

028 3771 7970

Advisor

0909 288 238

Advisor

0917 970 101

Advisor

0916 510 101

Advisor

0904 678 774

Advisor

0916 130 101

Site by roboxt.com