Bạn đi xa, chúng tôi là nhà

Blog du lịch 24h

Ghé thăm Melbourne, Perth – 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc

02/11/2017 /
1 lượt xem

Nhắc tá»›i Úc, không thể bá» qua Melbourne và Perth, 2 thành phố nằm ở phía tây và phía nam nổi tiếng bởi cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, những lá»… há»™i ấn tượng và nét đặc trÆ°ng văn hóa thân thiện, dá»… mến của ngÆ°á»i bản địa.

Äây cÅ©ng là hai địa danh được nhắc đến nhiá»u nhất trong cá»™ng đồng du há»c sinh Việt Nam tại Úc vì sở hữu những trÆ°á»ng đại há»c hàng đầu, cùng chất lượng giáo dục hoàn hảo được ca tụng trên toàn cầu.

Melbourne – Thành phố hiện đại mà hoài cổ

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 1.

Melbourne nhìn từ trên cao

Melbourne, thành phố lớn nhất bang Victoria, là thành phố đạt kỷ lục với 7 năm dẫn đầu trong Bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới của The Economist.

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 2.

Melbourne xinh đẹp và hiện đại, là thành phố lớn thứ 2 của Úc sau Sydney

Äến Melbourne, hãy dành 30 phút lên chuyến tàu City Circle, có kiểu dáng xÆ°a vá»›i năm sản xuất tận thập niên 1920, bạn sẽ được các bác tài tiếp đón má»™t cách lịch sá»± và nồng nhiệt và có má»™t chuyến tham quan Melbourne hoàn toàn miá»…n phí.

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 3.

Rất dá»… phân biệt City Circle Tram vá»›i màu nâu đậm cùng những Ä‘Æ°á»ng viá»n và chữ màu vàng nhÅ©, bên cạnh Green Tram (màu xanh) chạy xuyên các phố trong trung tâm và ra khu vá»±c ngoài

Xuống tàu Ä‘iện, hãy ghé đến quảng trÆ°á»ng liên bang Federation Square. Äược mệnh danh là trái tim của Melbourne, đây là nÆ¡i há»™i tụ của văn hóa Úc. Äến The Atrium để tham quan kiểu kiến trúc rất kì lạ từ thủy tinh, kẽm và thép, vá»›i vô số đồ vật trÆ°ng bày Ä‘á»™c đáo và đặc biệt bên trong. Bạn cÅ©ng có thể bÆ°á»›c vào The Edge, má»™t khối vuông bằng kính nhô ra ngoài tầng 88 tòa tháp Eureka để chiêm ngưỡng toàn bá»™ Melbourne qua lá»›p thấu kính trong suốt.

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 4.

The Atrium ấn tượng vá»›i những hình khối kiến trúc góc cạnh không thể rá»i mắt

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 5.

Quang cảnh hoành tráng của Melbourne khi chiêm ngưỡng từ The Edge

CÅ©ng nằm trong quần thể Federation Square, trung tâm triển lãm quốc gia Victoria NGV International, bảo tàng nghệ thuật công cá»™ng lâu Ä‘á»i nhất nÆ°á»›c Úc cÅ©ng là nÆ¡i nên ghé đến. Tại đây trÆ°ng bày các hiện vật từ cổ vật Ai Cập, La Mã, nghệ thuật châu à cổ đại, nghệ thuật thá»i Phục HÆ°ng, Ba Rốc đến nghệ thuật Ä‘Æ°Æ¡ng đại. Cùng vá»›i trung tâm nghệ thuật Ä‘Æ°Æ¡ng đại Úc, nÆ¡i này mở cá»­a miá»…n phí cho du khách đến tham quan.

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 6.

Trung tâm nghệ thuật đương đại ấn tượng với mái vòm lạ mắt

Khi đã thá»a mãn vá»›i những bữa tiệc văn hóa, hãy ghé qua khu chợ nổi tiếng Queen Victoria. Nằm ở góc Ä‘Æ°á»ng giữa phố Victoria và phố Elizabeth, chợ Queen Victoria có đủ má»i thứ từ rau quả, thá»±c phẩm tÆ°Æ¡i, hàng đặc sản tá»›i quần áo, thú nuôi… sầm uất và nhá»™n nhịp không thua kém bất cứ má»™t khu chợ lá»›n nào trên thế giá»›i.

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 7.
Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 8.
Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 9.

Chợ Queen Victoria cÅ©ng là nÆ¡i thÆ°á»ng xuyên diá»…n ra các bữa tiệc âm nhạc đặc sắc

Không chỉ gây ấn tượng ở khu trung tâm, Melbourne còn nổi tiếng vá»›i những vùng trồng nho lâu Ä‘á»i trong thung lÅ©ng Yarra. Có dịp đến đây vào tháng 2, bạn sẽ được tham dá»± những bữa tiệc sôi Ä‘á»™ng bởi âm nhạc, món ăn và rượu địa phÆ°Æ¡ng trong lá»… há»™i Valley Grape Grazing. Bạn cÅ©ng có thể trải nghiệm mùa hè lí tưởng từ tháng 11 đến tháng 2 tại Bacchus Marsh, cách Melbourne chỉ 40 phút Ä‘Æ°á»ng xe lá»­a để ghé thăm nhà vÆ°á»n và hái đủ loại trái cây yêu thích.

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 10.

Ngắm thung lÅ©ng Yarra trên khinh khí cầu cÅ©ng là má»™t trải nghiệm tuyệt vá»i khi đến Úc

Mùa hè cÅ©ng là thÆ¡Ì€i gian tuyệt nhâÌt cho trải nghiệm Ä‘i trá»±c thăng ngắm Great Ocean, cung Ä‘Æ°á»ng đẹp nhất từ trên cao. Cung Ä‘Æ°á»ng này chạy dá»c theo Ä‘Æ°á»ng bá» biển phía tây nam xinh đẹp của Victoria, băng qua hàng loạt cảnh quan tuyệt vá»i nhất nÆ°á»›c Úc. Mùa hè cÅ©ng là thá»i gian dành cho thể thao ngoài trá»i, vÆ¡Ìi caÌc sÆ°Ì£ kiện thể thao lÆ¡Ìn nhÆ° giải vô Ä‘iÌ£ch quần vÆ¡Ì£t UÌc mở rộng Grand Slam tổ chÆ°Ìc vaÌ€o thaÌng 1 thu hút du khách khắp má»i nÆ¡i trên thế giá»›i. 

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 11.

Great Ocean lộng lẫy và ấn tượng

Perth – Xứ sở bình yên của nước Úc

Perth là má»™t thành phố nhá» nằm ở miá»n Tây Úc, nổi tiếng bởi sá»± yên bình, thá»i tiết lý tưởng và thiên nhiên tuyệt trần. Cùng vá»›i Melbourne, Perth nhiá»u năm lá»t top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giá»›i nhá» ghi Ä‘iểm tuyệt đối vá» dịch vụ chăm sóc sức khá»e, giáo dục và cÆ¡ sở hạ tầng tốt nhất.

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 12.

Perth cách Melbourne 4 tiếng đồng hồ bay và đi sau Melbourne 3 giỠđồng hồ, là điểm đến lý tưởng cho những ai ưa thích sự nhẹ nhàng và lãng mạng

Perth nổi tiếng toàn thế giá»›i vá»›i những con phố nhỠđẹp nhÆ° tranh vẽ ẩn trong nét cổ kính xÆ°a cÅ© và những con Ä‘Æ°á»ng ngập nắng, yên ắng và thanh bình dẫn ra đại dÆ°Æ¡ng. Nếu Ä‘ang ở trung tâm thành phố, hãy đến bá» sông Thiên Nga tuyệt đẹp, ghé khu mua sắm King Street, khu Northbridge vá»›i trải nghiệm ăn uống, mua sắm và thăm các viện bảo tàng nghệ thuật, bảo tàng Perth, nhà hát Opera và Ballet để biết thêm vá» văn hóa Úc.

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 13.

Sông Swan ở Perth

Vá»›i 12.500km bá» biển, tại Perth, bạn có thể tận hưởng và hít thở không khí trong lành, cÅ©ng nhÆ° trải nghiệm tất cả các dịch vụ biển. Bãi biển Cottesloe cách Perth 15 phút lái xe không chỉ là địa Ä‘iểm ngắm hoàng hôn cá»±c kỳ ấn tượng mà còn là nÆ¡i lý tưởng để bÆ¡i lá»™i, nếm thá»­ cảm giác lặn bằng ống thở, hay chÆ¡i lÆ°á»›t ván. Äảo Rottnest, cách trung tâm thành phố khoảng 19km, cÅ©ng là má»™t Ä‘iểm đến yên bình dá»… thÆ°Æ¡ng mà bạn rất nên ghé qua.

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 14.

Biển Cottesloe xanh lơ

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 15.

Äảo Rottnest dịu dàng nhÆ° má»™t bài thÆ¡

Khi đã thá»a thuê vá»›i biển, hãy Ä‘i vá» phía đông Perth để đến vá»›i thung lÅ©ng Thiên Nga Swan Valley. Äây là nÆ¡i sản xuất rượu vang lâu Ä‘á»i nhất ở Tây Úc. Tại đây, bạn có thể thá»a thích tổ chức ăn uống ngoài trá»i, ghé thăm vách núi tình nhân Darling Range hoặc khám phá thế giá»›i Ä‘á»™ng vật đặc trÆ°ng của châu Úc tại công viên Ä‘á»™ng vật hoang dã Caversham.

Ghé thăm Melbourne, Perth - 2 thiên Ä‘Æ°á»ng du lịch tuyệt đẹp của Úc - Ảnh 16.

Thung lÅ©ng Thiên Nga huyá»n hoặc trong sÆ°Æ¡ng mù nÆ°á»›c Úc

Perth cÅ©ng là xứ sở của nhiá»u lá»… há»™i lá»›n đặc trÆ°ng của nÆ°á»›c Úc. Äến Perth từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm để tham gia liên hoan nghệ thuật văn hóa Perth, hoặc từ 5 tháng 2 đến 1 tháng 3 để tham gia lá»… há»™i nghệ thuật mùa đông vá»›i những màn biểu diá»…n đầy sắc màu. Khác hẳn vá»›i Việt Nam, từ tháng 9 đến tháng 2, tại Úc Ä‘ang là mùa hè, mùa lý tưởng nhất để du lịch và trải nghiệm, vá»›i rất nhiá»u lá»… há»™i đặc trÆ°ng bản địa thu hút hàng triệu du khách.

1 lượt xem

Tư vấn hỗ trợ

Khách hàng là thượng đế - Cam kết dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và thân thiện

Advisor

028 3771 7970

Advisor

0909 288 238

Advisor

0917 970 101

Advisor

0916 510 101

Advisor

0904 678 774

Advisor

0916 130 101

Site by roboxt.com