Bạn đi xa, chúng tôi là nhà

Blog du lịch 24h

10 lá»i khuyên hữu ích khi bạn Ä‘i du lịch má»™t mình

16/08/2018 /
3 lượt xem
Äi du lịch má»™t mình đồng nghÄ©a vá»›i việc không có bạn đồng hành, không có ngÆ°á»i quan tâm, lo lắng, và đồng nghÄ©a vá»›i việc bạn phải má»™t mình giải quyết những tình huống xảy ra. Bạn có thể làm những gì bản thân mình muốn, tuy nhiên an toàn vẫn luôn phải đặt lên hàng đầu. Äây là 10 lá»i khuyên được mình đúc kết từ chuyến du lịch má»™t mình của bản thân, hy vá»ng sẽ có ích cho bạn.
 
 1. Tìm hiểu thật kĩ nơi bạn sẽ đến:
 
 Nếu đã lên kế hoạch du lịch má»™t mình, bạn nhất định phải tìm hiểu má»i thứ ở nÆ¡i bạn chuẩn bị đến, có thể là trên internet. Bạn phải nắm vá» văn hóa, phong tục, ngÆ°á»i dân địa phÆ°Æ¡ng, cách giao tiếp, đáng lÆ°u ý là xem nÆ¡i đó có an toàn hay không,…Nếu không, hãy xin ý kiến của ngÆ°á»i quen, biết đâu có ngÆ°á»i từng Ä‘i du lịch đến nÆ¡i đó rồi, há» sẽ là cẩm nang cho bạn đấy.
 
Ảnh: @christinhumephoto
2. Giữ những vật dụng có giá trị cẩn thận:
 
Nhất là ở má»™t vùng đất hoàn toàn xa lạ thì việc cẩn thận vẫn là cần thiết. Tốt nhất bạn không nên Ä‘em quá nhiá»u đồ có giá trị khi ra ngoài, chẳng hạn đồng hồ, nữ trang, máy chụp hình đắt tiá»n. Và tuyệt đối khi ra Ä‘Æ°á»ng không nên Ä‘em nhiá»u tiá»n mặt.
Ảnh: @stil
3. Tránh đi đến khu vực vắng vẻ vào ban đêm:
 
Thá»i gian nguy hiểm, mất an toàn nhất chính là đêm hôm vắng vẻ, nhất là đối vá»›i phụ nữ Ä‘i du lịch má»™t mình. Sẽ không có gì nếu bạn đến những Ä‘iểm náo nhiệt, đông đúc. NhÆ°ng nó sẽ là vấn Ä‘á» lá»›n nếu bạn Ä‘i vào khu vá»±c hẻo lánh vào ban đêm.
Ảnh: @edencohen
4. Há»c má»™t ít ngôn ngữ địa phÆ°Æ¡ng:
 
TrÆ°á»›c khi đến má»™t nÆ¡i nào đó, há»c má»™t ít ngôn ngữ địa phÆ°Æ¡ng là má»™t trong 10 lá»i khuyên khi bạn du lịch má»™t mình sẽ có ích. Không há» thừa đâu nhé, cÅ©ng không cần bắt bạn phải há»c nhiá»u, chỉ cần vài câu cÆ¡ bản, dùng trong nhiá»u trÆ°á»ng hợp cần thiết thôi. Ví dụ nhÆ°: chào há»i, cảm Æ¡n, há»i Ä‘Æ°á»ng, gá»i món,…
 
5. Cho ngÆ°á»i nhà biết kế hoạch du lịch của bạn:
 
Cho dù chuyến Ä‘i của bạn có ngắn hay quá gần thì việc cho ngÆ°á»i thân biết kế hoạch du lịch của bạn cÅ©ng là Ä‘iá»u cần thiết. Cụ thể nhÆ°: bạn sẽ Ä‘i những đâu? ở đó trong bao lâu? lÆ°u trú tại khách sạn nào?,…
 
6. Tận dụng mạng xã hội:
 
Nếu không kịp cho gia đình biết kế hoạch du lịch của mình, bạn cÅ©ng có thể tận dụng mạng xã há»™i. NÆ¡i mà bạn có thể kết hợp việc “sống ảo”, lần cung cấp cho gia đình biết bạn Ä‘ang ở đâu, làm gì?
Ảnh: @neobrand
7. Äừng chia sẻ quá nhiá»u thông tin cá nhân cho ngÆ°á»i má»›i gặp:
 
Äi du lịch, chắc chắn bạn sẽ có cÆ¡ há»™i gặp những ngÆ°á»i bạn má»›i. Äiá»u đó không có gì là xấu, tuy nhiên bạn đừng vá»™i chia sẻ má»i thông tin của bạn cho há». Cho dù quen đến cỡ nào, cÅ©ng là lạ. Nên hạn chế để ngÆ°á»i khác biết bạn Ä‘ang Ä‘i du lịch má»™t mình ở má»™t nÆ¡i xa.
Ảnh: @alexisrbrown
8. Luôn có má»™t bản sao của các giấy tá» quan trá»ng:
 
Äang Ä‘i du lịch mà vô tình làm mất hết giấy tá» quan trá»ng thì Ä‘iá»u đó thật là xui xẻo. Tệ hÆ¡n là bạn khó có thể Ä‘i tiếp hành trình hoặc trở vá» nÆ°á»›c. Nên trÆ°á»›c khi Ä‘i, bạn phải làm ngay việc lÆ°u giữ bản photocopy của những giấy tá» cần thiết. Kể cả ảnh chụp há»™ chiếu, chứng minh thÆ°,…trong Ä‘iện thoại và laptop.
Ảnh: @firmbee
9. Luôn có những số liên lạc khẩn cấp trong điện thoại:
 
Khi Ä‘i du lịch, bạn nhất định phải mua thẻ Sim. Vào những trÆ°á»ng hợp khẩn cấp, bạn có thể gá»i cho cảnh sát, hoặc gá»i sá»± giúp đỡ. Nhá»› là tìm hiểu hoặc há»i khách sạn những số liên lạc khẩn cấp ở nÆ¡i bạn đến (số Ä‘iện thoại khách sạn, số cảnh sát, số cứu thÆ°Æ¡ng,…). Ngoài ra, Ä‘iện thoại có internet sẽ giúp bạn trong việc sá»­ dụng Google maps, GPS, nhận tin nhắn,…
 
10. Äừng quên mua bảo hiểm du lịch:
 
Và Ä‘iá»u cuối cùng trong 10 lá»i khuyên khi bạn du lịch má»™t mình đó là đừng quên mua bảo hiểm du lịch. Nhiá»u ngÆ°á»i chủ quan, không quan trá»ng việc này cho lắm, tuy nhiên, trong chuyến du lịch, đặc biệt là má»™t mình thì bảo hiểm lại vô cùng cần thiết. Mua bảo hiểm cÅ©ng không tốn chi phí quá nhiá»u nhÆ° bạn nghÄ© đâu.
3 lượt xem

Tư vấn hỗ trợ

Khách hàng là thượng đế - Cam kết dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và thân thiện

Advisor

028 3771 7970

Advisor

0909 288 238

Advisor

0917 970 101

Advisor

0916 510 101

Advisor

0904 678 774

Advisor

0916 130 101

Site by roboxt.com