Bạn đi xa, chúng tôi là nhà

Blog du lịch 24h

Du thuyá»n quốc tế làm gì để đảm bảo an toàn cho khách?

29/08/2017 /
3 lượt xem

Các du thuyá»n Ä‘á»u phải trang bị đủ lượng áo phao, xuồng cứu há»™ và thá»±c hiện diá»…n tập sá»­ dụng áo phao trong vòng 24 tiếng từ khi khởi hành.

Theo quy định của Hiệp há»™i Hàng hải quốc tế (IMO), má»—i du thuyá»n cần có lượng áo phao cứu sinh, xuồng cứu há»™ và xuồng hÆ¡i phù hợp vá»›i lượng khách trên thuyá»n. Các du thuyá»n phải có đủ xuồng cứu há»™ để chở được 75% tổng số ngÆ°á»i trên thuyá»n (hành khách và thủy thủ Ä‘oàn), và đủ xuồng hÆ¡i hay bè cứu sinh để chở 25% số ngÆ°á»i còn lại. 

Du thuyen quoc te lam gi de dam bao an toan cho khach? hinh anh 1
Các du thuyá»n cần có xuồng, bè cứu há»™. Ảnh: Isames.

CÅ©ng theo IMO, trong vòng 24 tiếng từ khi du thuyá»n khởi hành, du khách và thủy thủ Ä‘oàn phải thá»±c hiện má»™t cuá»™c diá»…n tập sá»­ dụng áo phao cứu sinh. Má»—i du thuyá»n thÆ°á»ng có các khu để áo phao ở nhiá»u vị trí khác nhau, nhÆ° phòng ăn, phòng giải trí…. Hành khách cần tá»›i đây trong trÆ°á»ng hợp khẩn cấp để được cung cấp thông tin và hÆ°á»›ng dẫn cách thức, địa Ä‘iểm rá»i thuyá»n nếu cần thiết. Tại đây, má»—i nhân viên sẽ nhận má»™t lượng ngÆ°á»i nhất định để đảm bảo tất cả du khách Ä‘á»u được an toàn. 

Khi có chuông báo Ä‘á»™ng, tất cả hành khách cần đến Ä‘iểm để áo phao được chỉ định theo số buồng (cá»­a buồng thÆ°á»ng có bản đồ địa Ä‘iểm này). Má»—i buồng có má»™t đôi áo phao cứu sinh để du khách Ä‘em theo.

Du thuyen quoc te lam gi de dam bao an toan cho khach? hinh anh 2
Má»™t buổi diá»…n tập trên du thuyá»n. Ảnh: Stepbystep.

Du khách sẽ được hÆ°á»›ng dẫn cách mặc áo phao cÅ©ng nhÆ° cách di chuyển ra xuống cứu há»™ trong trÆ°á»ng hợp khẩn cấp. Buổi diá»…n tập sẽ giúp du khách và thủy thủ Ä‘oàn biết cần làm gì trong tình huống nguy cấp, bình tÄ©nh và dá»… thoát hiểm hÆ¡n.

Du khách được khuyến cáo tham gia đầy đủ các buổi diá»…n tập, tìm hiểu kỹ thông tin vá» phÆ°Æ¡ng tiện cứu há»™ trên du thuyá»n, đồng thá»i nắm rõ vị trí để áo phao và làm theo hÆ°á»›ng dẫn của thủy thủ Ä‘oàn khi có sá»± cố xảy ra. 

3 lượt xem

Tư vấn hỗ trợ

Khách hàng là thượng đế - Cam kết dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh chóng và thân thiện

Advisor

028 3771 7970

Advisor

0909 288 238

Advisor

0917 970 101

Advisor

0916 510 101

Advisor

0904 678 774

Advisor

0916 130 101

Site by roboxt.com